• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES
facebook

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Cần thiết hay không việc thuê gia sư?

Cần thiết hay không việc thuê gia sư?
Trong xã hội hiện nay, các bậc cha mẹ có ít thời gian lo đến việc học hành của con cái, thay vào đó họ nhờ đến một trung tâm gia sư uy tín nào đó để tìm giúp cho con mình một hoặc nhiều gia sư cho con học giỏi hơn. Tuy nhiên, không phải điều đó đó lúc nào cũng được thực hiện như mong muốn.
Nên hay không mướn gia sư? Có nên thuê gia sư cho con em?
Chị Lan ở Nguyễn Chí Thanh có hai đứa con, bé An 12 tuổi và bé Nhi 9 tuổi. Bé An  sau khi học xong lớp 1 thì cứ học một lớp lại lưu ban một lần vì vậy năm nay hai anh em cùng là lớp 2. Chồng chị đi làm có khi một tháng mới về một lần, chị tất bật bán hàng , không có thời gian dạy học cho hai bé. Sợ con lại lưu ban, chị đã nhờ một trung tâm gia sư tìm giúp một sinh viên gia sư. Khi gia sư đến nghe chị kể về “lai lịch” của con, gia sư vội từ chối nhận lớp. Mãi đến gần một tháng sau mới có người chịu dạy. Học đực hai tháng chị thấy con không tiến bộ, chị phải nhờ một người chị ra trông hàng giúp để chị có thêm nhiều thời gian dành cho con. Sau một năm đứa lớn dần dần lấy lại căn bản. Chị tâm sự: “biết thế mình quan tâm con ngay từ đầu thì tốt hơn nhiều!”.
Rất muốn quan tâm con, nhưng chị Thanh ở Ninh Hiệp không dạy cho con được nhiều do trình độ có hạn. Con chị học lực loại khá trong một trường có tiếng trong thành phố. Chị nói:  “bạn nó có nhiều cô kèm lắm, nếu không lo cho nó sợ học thua bạn bè”, chị quyết định thuê hai gia sư, một tiếng Anh, một toán, lý, hóa. Cô bé giãy nảy: “Thầy dạy toán suốt ngày nghe điện thoại, còn cô Anh dạy chán lắm, con không học đâu”. Chị tìm người khác với yêu cầu tìm sinh viên năm cuối chuyên môn cao học lực loại khá trở lên. Học được năm tháng, con bé gầy hẳn đi, lại hay bị đãng trí. Chị hoảng quá nên giảm ngay lịch học thêm của con.
Lợi ích việc thuê gia sư
Tuy vậy, không phải lúc nào gia sư cũng phiền phức. Chị Tâm, bán hoa ở chợ Hoa Quảng Bá khoe: Năm ngoái, nhờ gia sư mà con chị học lực được loại khá và thi tốt nghiệp cấp với số điểm rất cao. Gia sư thì rất nghiêm khắc, học ra học, chơi ra chơi. Ngoài giờ học, gia sư còn rủ con gái chị đi bơi nên nó quý gia sư lắm. Còn chị Hoa thì thưởng cho gia sư một triệu đồng khi con chị đỗ đại học vì gia sư đó dạy tâm huyết. Còn Minh, một nữ sinh lớp 6 cho biết: “Mẹ em mất sớm, ba em đi làm suốt ngày nên em coi chị gia sư như là người thân vậy, chị ấy cũng có một đứa em gái bằng tuổi em nên chị ấy tâm lý lắm”.
Có nên thuê gia sư?

Vậy mới nói, không phải mọi gia sư đều có khả năng truyền đạt và hướng con cái chúng ta vào những gì chúng ta mong muốn. Nhưng cũng không nên phủ nhận vai trò của gia sư. Ðiều cần chú ý là trước khi chọn cho con mình một gia sư, các bậc cha mẹ nên có một có thông tin về người sẽ thay mình dạy bảo con. Và dẫu bạn có bận rộn đến thế nào, bạn cũng không nên khoán hết mọi chuyện cho gia sư.

0 nhận xét

Posts a comment

 
© 2011 Trung tâm gia sư TIT - 0916067726
Designed by Blog Thiết Kế Share on: Download Blogger Template
Back to top