• FEATURED POSTS
  • LATEST POSTS
  • SERVICES
facebook

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tại sao sinh viên nên chọn nghề gia sư để làm thêm?

Tại sao sinh viên nên chọn nghề gia sư để làm thêm?
Sinh viên có vô vàn ngành nghề để lựa chọn làm thêm, trong đó nghề gia sư được đa số các bạn sinh viên lựa chọn là nghề làm thêm. Chúng ta cùng tìm hiểu vì sao sinh viên nên chọn nghề gia sư để làm thêm.


Các cụ ta đã có câu “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” - “Một chữ là thấy, nửa chữ cũng là thầy”. Vì thế, cho dù là sinh viên dạy thêm, họ cũng đều được các gia đình học viên quý trọng. Hơn nữa, nghề gia có thời gian linh hoạt, phù hợp với giờ giấc hoc tập của sinh viên, ít chịu rủi ro hơn các ngành nghề nào khác.
1. Gia sư sinh viên tốn ít thời gian
Nếu nhiều ngành nghề khác, dù bạn làm thêm nhưng chúng cũng chiếm quỹ thời gian khá lớn và đặc biệt là mất nhiều sức lực khiến việc học của bạn không được đảm bảo. Thì gia sư sinh viên là ngành nghề có quỹ thời gian phù hợp và giúp bạn trau dồi kiến thức.
Tùy vào thời gian học tập của học sinh, các bạn sinh viên có thể sắp xếp tuần từ 2 – 4 buổi với 2h buổi tối các ngày trong tuần hoặc thứ 7, chủ nhật. Quan trọng hơn nữa đây là công việc trí óc, cũng không quá căng thẳng, mệt mỏi như những công việc chân tay bưng bê, phục vụ… Do đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc ôn tập bài vở của bạn sau mỗi buổi dạy thêm.
Với nhiều ưu điểm nổi trội đó, trải qua thời gian, nghề gia sư sinh viên vẫn luôn là nghề tay trái hấp dẫn được nhiều sinh viên lựa chọn.


2. Nghề gia sư sinh viên giúp trau dồi kiến thức
Việc học là không ngừng, vì thế, sinh viên đi dạy thêm có thể củng cố lại lượng kiến thức của mình, trau dồi thêm kiến thức chính là một cách nâng cao sự học của bản thân.
Với bất kỳ sinh viên nào khi nhận lớp, trước tiên, họ đều tìm hiểu tình hình học tập và khả năng tiếp thu của học sinh. Dưạ vào đó, gia sư soạn giáo án cho phù hợp và tìm ra cách giảng bài thích hợp giúp học sinh tiếp thu bài một cách hiệu quả nhất.
Kiến thức gia sư truyền dạy cho học sinh chính là kiến thức vốn có của bản thân. Tuy nhiên, nếu kiến thức đó không được vận dụng và thực hành thường xuyên thì sẽ sớm đi vào quên lãng. Vậy nên, nghề gia sư không những truyền dạy tri thức cho học trò mà còn giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức cho chính bản thân.
Hơn cả, với các bạn sinh viên sư phạm, làm thêm gia sư chính là thực hành kỹ năng sư phạm, thuyết trình, rèn luyện tính tự tin, chứng tỏ khả năng của mình ngay từ khi ngồi trên giảng đường đại học.
3. Hạn chế rủi ro tối đa
Có rất nhiều sinh viên mong muốn hoạt động làm thêm trong những ngành nghề năng động hơn như: phục vụ nhà hàng, quán bar, tiếp thị… Trái lại, những ngành nghề này ẩn chứa rất nhiều nguy cơ rủi ro.
Nhiều bạn làm công việc nghề tiếp thị đã phải bỏ dở việc giữa chừng vì không đạt doanh số. Số ít bạn nữ chọn việc phục vụ nhà hàng, quán bar đối mặt với thực tế bị trêu, ghẹo bởi những thực khách nam dẫn đến tự ý nghỉ việc dở chừng dẫn đến việc không thanh toán tiền.
Gia sư chọn lớp dạy thêm tại trung tâm gia sư uy tín, hầu như không có rủi ro xảy ra ngay cả với các gia đình phụ huynh khó tính, học sinh bướng bỉnh, học lực kém… Một khi bạn tự tin với kiến thức và bản lĩnh, phương pháp dạy học của mình, bạn sẽ thành công.

0 nhận xét

Posts a comment

 
© 2011 Trung tâm gia sư TIT - 0916067726
Designed by Blog Thiết Kế Share on: Download Blogger Template
Back to top